Xiaomi รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2022
Xiaomi รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 2 ปี 2022 รายได้รวม 70,170.9 ล้านหยวน ลดลง 20.1% จากช่วงเดียวกันในปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 2,081.3 ล้านหยวน
Wang Xiang ประธาน Xiaomi กล่าวในช่วงแถลงผลประกอบการ ว่ารายได้ที่ลดลงมากมาจากตลาดจีน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการกลับมาระบาดอีกครั้งของโควิด จนกระทบต่อความต้องการสินค้า ซึ่งกระทบกับสมาร์ทโฟนทุกค่ายในจีน รวมถึงปัญหาค่าขนส่ง และเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ที่ทำให้กระทบต่อกำไร
รายได้แยกตามกลุ่มธุรกิจ สมาร์ทโฟนลดลงเป็น 42,268.1 ล้านหยวน ส่งมอบสมาร์ทโฟน 39.1 ล้านเครื่อง กลุ่ม AIoT รายได้ 19,811.6 ล้านหยวน มีสินค้าเด่นคือ Xiaomi Pad 5 และเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง แอร์ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และธุรกิจ Internet Services รายได้ 6,971.1 ล้านหยวน ลดลงจากธุรกิจ FinTech เป็นหลัก
ความคิดเห็น